‘แก๊งเงินกู้’อ้างลูกน้องผกก.บุกพังรถตู้สาว26

7/09/2558 Unknown 0 Comments


แก๊งเงินกู้อ้างลูกน้องผกก. บุกพังรถตู้สาววัย 26 ปี อีกรายหนุ่มอ้างตัวเป็น "ตำรวจยศจ่า" ไล่เก็บเงินดอกเบี้ยลูกหนี้ให้นายทุน

          วันที่ 10 ก.ค.58 เมื่อเวลา 02.30 น. พ.ต.ท.สมคิด สิทธิศาสตร์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา หน่วยสอบสวนย่อยโค้งดงตาล จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุแก๊งเงินกู้นอกระบบทุบกระจกรถตู้แตกได้รับความเสียหาย เหตุเกิดขึ้นที่ใกล้กับไปรษณีย์ สาขาชัยพฤกษ์ ถนนสุขุมวิท ม.12ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปตรวจสอบทันที
 
          ที่เกิดเหตุพบผู้เสียหายน.ส.จุฬารัตน์ กาวี อายุ 26 ปี เจ้าของรถตู้ร่วม บขส. สายกรุงเทพ-พัทยา-หาดจอมเทียน สีขาว ทะเบียน10-5947ชลบุรี ยืนชี้ร่องรอยรถตู้ตัวเอง สภาพกระจกด้านหน้าและหลังถูกของแข็งทุบจนแตกละเอียด จากการสอบถามผู้เสียหาย ให้การว่า ได้ถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบทุบกระจกรถตู้ หลังจากที่เพื่อนเธอที่รู้จักกันไม่จ่ายดอกเบี้ยเงินกู้ โดยที่ไม่มีส่วนรู้เห็นด้วย  ก่อนหน้านี้ นายน้อย ซึ่งเป็นคนรู้จักกัน มีอาชีพรถตู้ร่วมบขส. ได้มายืมเงินจำนวน 150,000 บาท และกู้เงินนอกระบบมาใช้หนี้สิน แต่ในระยะหลังนายน้อย รับปัญหาหนี้สินไม่ไหว เพราะถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบทวงหนี้ดอกเบี้ยรายวัน นายน้อยจึงตัดสินใจเอารถตู้ที่ประกอบอาชีพอยู่ชดใช้แทนเงินที่ยืมเธอไป ก่อนนายน้อยจะเก็บเสื้อผ้าหลบหนีไปอยู่ต่างจังหวัดกับญาติๆ
 
          น.ส.จุฬารัตน์ กล่าวอีกว่า ก่อนเกิดเหตุวันนี้ แก๊งเงินกู้เป็นชายฉกรรจ์จำนวน 4 คน ได้บุกเข้ามาที่ห้องพักเพื่อจะยึดรถตู้ของนายน้อย แต่ปรากฏว่ารถตู้คันดังกล่าว นายน้อย ได้ชดใช้แทนเงินที่ยืมมาแล้ว จึงเกิดการทะเลาะวิวาทกัน หลังจากนั้นแก๊งเงินกู้ ได้พูดข่มขู่ว่าหากไม่ยอมให้รถตู้คันดังกล่าวจะยกพวกพากันมาถล่ม ด้วยความที่กลัว จึงรีบเดินทางไปแจ้งความกับตำรวจแล้วรอบแรก ต่อมาไม่นาน แก๊งเงินกู้กลุ่มเดิมได้หวนกลับมาอีกครั้ง ก่อนจะใช้ขวดโซดาและก่อนหิน ทุบกระจกรถตู้ที่จอดอยู่บริเวณหลังห้องพักจนได้รับความเสียหาย  และยังประกาศศักดาว่า  เป็นลูกน้อง“ตำรวจยศผู้กำกับ”ของโรงพักหนึ่งในจังหวัดชลบุรี และไม่เคยกลัวใครๆ ก่อนจะแก๊งเงินกู้กลุ่มดังกล่าวจะพากันหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว
 
          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนสืบสวนติดตามตัวแก๊งเงินกู้กลุ่มนี้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




 
 
          วันที่ 10 ก.ค.58 เมื่อเวลา 03.30 น. ร.ต.ท.นครราช นนสีลาด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุถูกชายอ้างตัวเป็นตำรวจข่มขู่เรียกเก็บเงิน เหตุเกิดที่หน้าไทเกอร์บาร์เบียร์ ถนนวอกล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบ น.ส.อโนชา แล่มเมฆ อายุ 25 ปี พนักงานบาร์ดังกล่าว ยืนรอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ถูกชายทราบชื่อคือนายวิทย์ อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศจ่า สังกัด สภ.เมืองพัทยา มาเก็บดอกเบี้ยเงินกู้นอกระบบแทนนายทุนเงินกู้รายหนึ่งในเมืองพัทยา หากไม่จ่ายให้จะอุ้มไปฆ่า แต่พอเธอได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจนายวิทย์ ก็ได้รีบหลบหนีไป จึงได้เดินทางมายัง สภ.เมืองพัทยาเพื่อสอบปากคำ เธอจึงรู้ว่านายวิทย์ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจ
 
          น.ส.อโนชา ให้การด้วยว่า ได้ไปกู้เงินนอกระบบมาจากนายทุนรายหนึ่ง เมื่อวันที่ 1มิ.ย.58 เป็นเงิน 15,000 บาท โดยเอารถจักรยานยนต์ค้ำประกันไว้ และตกลงกันว่าจะไปทำการชำระคืนทั้งหมดในวันที่ 20 มิ.ย.58 แต่ตนเงินไม่พอชำระจึงตกลงกับเจ้าของเงินว่าขอผ่อนผันไปก่อน จนกระทั่งวันที่เกิดเหตุนายวิทย์ ได้มาพบและจะขอเก็บเงินทั้งต้นและดอกเบี้ยที่ได้กู้ยืมมาเป็นเงินทั้งหมด 21,000 บาท
แต่เนื่องจากไม่มีเงินจ่าย นายวิทย์ จึงขอเก็บดอกเบี้ยก่อนเป็นเงิน 500 บาท เธอจึงได้โทรไปสอบถามนายทุนตัวจริงว่าได้ให้นายวิทย์ เก็บเงินหรือไม่ ปรากฏว่านายทุนตัวจริงว่าไม่ได้สั่งให้มาเก็บแต่อย่างใด เธอจึงไม่ได้ให้เงินไป ทำให้นายวิทย์พูดจาข่มขู่ว่าจะจับตัวไปทำร้ายร่างกาย และก่อนหน้านี้นายวิทย์ ยังมีการรีดไถเธออยู่ประจำโดยให้ไปจ่ายค่าเหล้าบ้าง ถ้าไม่จ่ายให้ก็จะข่มขู่ทำร้ายร่างกาย
 
          ภายหลังสอบสวนเบื้องต้น ร.ต.ท.นครราช พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและจะติดตามตัวนายวิทย์มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ที่มา komchadluek

You Might Also Like