สาวฮ่องกงเจอจำคุก 3 เดือนครึ่ง ฐานใช้เต้าทำร้ายตำรวจ !

7/31/2558 Unknown 0 Comments



ศาลตัดสินจำคุก 3 เดือนครึ่ง สาวฮ่องกงวัย 30 ปี ข้อหาทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานด้วยหน้าอก จากเหตุการณ์ชุลมุนการประท้วงพ่อค้า-แม่ค้า ในฮ่องกง 
           เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2558 เว็บไซต์ shanghaiist.com รายงานจากเขตปกครองพิเศษฮ่องว่า เกิดเหตุจลาจลขึ้นระหว่างการชุมนุมประท้วงต่อต้านผู้ค้าคู่ขนาน ที่จะนำสินค้าจากฮ่องกงไปขายจีนแผ่นดินใหญ่ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เป็นเหตุให้เกิดการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มผู้ชุมนุม ภายหลังเจ้าหน้าที่สามารถรวบตัวผู้ชุมนุมประท้วงได้ 3 ราย หนึ่งในนั้นเป็นหญิงทราบชื่อคือ นางสาวอึ้ง ไหล-หยิง อายุ 30 ปี เธอถูกตั้งข้อหาในคดีทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยใช้หน้าอกของเธอเป็นอาวุธ อย่างไรก็ดีเธอให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาและอ้างว่าเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเจตนาเข้ามากระแทกหน้าอกของตนเอง

           ทั้งนี้ ผู้พิพากษา ชาน เผยว่า ตนได้รับคำข่มขู่เข้ามานับตั้งแต่มีการพิจารณาคดีดังกล่าวเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม (อ่านข่าว : ผู้ประท้วงสาวเจอฟ้อง ใช้ "นม" ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ) แต่ตนจะไม่มีการลดหรือเพิ่มโทษแก่นางอึ้ง อันเนื่องมาจากความโกรธหรือกลัวต่อคำข่มขู่เหล่านั้นแต่อย่างใด อีกทั้งยังยืนยันว่าคำขู่ไม่ส่งผลต่อการตัดสินคดีนี้แน่นอน พร้อมระบุว่าการประท้วงดังกล่าวเป็นการใช้ความรุนแรง และเห็นว่าศาลควรจะพิจารณาลงโทษเพื่อเป็นการเตือนประชาชนอื่น ๆ ให้เป็นถึงความร้ายแรงหากเกิดการทำร้ายเจ้าพนักงาน 


ล่าสุดเช้าวันนี้ (31 กรกฎาคม 2558) ศาลเขตทวนมุนของฮ่องกงได้พิจารณาตามข้อกล่าวหา และพิพากษาว่าการกระทำของเธอก่อให้เกิดอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดังนั้นศาลจึงมีคำสั่งตัดสินให้นางสาวอึ้ง ไหล-หยิง โทษจำคุกเป็นเวลา 3 เดือน 15 วัน โดยจำเลยส่ามารถยืนอุทธรณ์ได้โดยมีค่าประกันตัวเป็นเงิน 5,000 เหรียญฮ่องกง หรือราว 22,600 บาท



ที่มาhttp://hilight.kapook.com/view/124150

You Might Also Like