ชาวบ้านโคราชผวา คนในหมู่บ้านตาย 9 ศพในเดือนเดียว

7/29/2558 Unknown 0 Comments


นครราชสีมา 29 ก.ค.58-ชาวบ้านที่โคราชผวาหลังคนในหมู่บ้านตาย 9 ศพ รวดภายในเดือนเดียว เจ้าอาวาสวัดสว่างธรรมมาราม ชี้เป็นเรื่องบังเอิญ อยากให้คนที่มีชีวิตอยู่พากันสร้างความดี รักษาศีล มีเมตตาต่อกัน จะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น
วันนี้ (29 ก.ค.) ชาวบ้าน ต.ดอนยาวใหญ่ และ ต.โนนตาเถร อ.โนนแดง จ.นครราชสีมา พากันเล่าลือถึงเหตุการณ์ที่คนในหมู่บ้านดอนยาวใหญ่เสียชีวิตต่อเนื่องกัน 9 ศพ รวดภายในเดือนเดียว คือเดือน ก.ค.นี้
โดยมีต้นเหตุมาจากผู้เฒ่าในหมู่บ้านอายุ 70 ปี ฝันว่ามีชายรูปร่างสูงใหญ่แต่งกายคล้ายยมทูต มาชี้นิ้วให้คนในหมู่บ้าน 10 คน ทั้งชายและหญิงอายุ 50-80 ปี เซ็นชื่อในสมุดโบราณ โดย 9 คนรวมทั้งคนที่ฝันเองยอมเซ็นชื่อตามคำสั่ง แต่มีชาย 1 คน อายุ 50 ปี ไม่ยอมเซ็นชื่อ
ถัดมาไม่นานนักเดือนนี้ คนที่พากันเซ็นชื่อกับยมทูตในความฝัน ทยอยเสียชีวิตลงทีละคนๆ รวม 9 ศพ เหมือนตามที่ฝันไว้ แต่ยังเหลืออีก 1 คน ที่ยังไม่เสียชีวิต เป็นชายอายุ 50 ปี ซึ่งในความฝันนั้นไม่ได้เซ็นชื่อกับยมทูต ที่ผ่านมาชายคนดังกล่าวเคยป่วยหนักถึงขั้นเป็นอัมพาต แต่สุดท้ายก็หายจนใช้ชีวิตตามปกติ ผู้สื่อข่าวพยายามตามหาตัวแต่ยังไม่พบ
เรื่องอาถรรพ์ยมทูตตามเอาชีวิตต่างแซ่ซ้องไปทั่วทั้ง 2 ตำบลใกล้เคียงกัน จึงพากันแห่ไปอาบน้ำมนต์กับ พระอธิการหม่อม อนุตโร หรืออาจารย์หม่อม เจ้าอาวาสวัดสว่างธรรมมาราม อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา เพื่อหาที่พึ่งทางใจ พร้อมทั้งให้อาจารย์หม่อมทำนายทายทักให้ช่วยหาวิธีแก้อาถรรพ์ดังกล่าวตามความเชื่อของชาวบ้าน
พระอธิการหม่อม เผยชาวบ้านร่ำลือมาว่ามียมทูตชายรูปร่างสูงใหญ่ตามมาเอาชีวิตคนในหมู่บ้าน และมีคนตายติดต่อกัน 9 ศพในเดือนเดียว ทำให้ชาวบ้านเกิดความหวาดกลัว จึงช่วยทำพิธีอาบน้ำมนต์เพื่อปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย สร้างขวัญและกำลังใจให้ชาวบ้าน
ส่วนคนที่เสียชีวิตติดๆ กัน 9 ศพ ถือเป็นเรื่องบังเอิญ จึงอยากให้คนที่มีชีวิตอยู่ได้พากันสร้างความดี รักษาศีล มีเมตตาต่อกัน ก็จะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น


ที่มาhttp://news.sanook.com/1838891/

You Might Also Like