เจ้าของไหวตัวโทรแจ้งตร.!! แก๊งอ้างชุดฉก.-คสช.เข้าค้นร้าน ขอตรวจสินค้า-แรงงานต่างด้าว

7/10/2558 Unknown 0 Comments


เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 10 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ร่วมกับ ทหารจาก ชป.พท.ป.พัน. 21 รอ. ได้ร่วมกับจับกุมตัวบุคคลอ้างตัวเป็นทหารชุดเฉพาะกิจ คสช. 4 คน ประกอบด้วย พ.ท.บัญญัติ เบิกบานดี ตำแหน่ง หน.สห.ทบ. สังกัด กรมการสารวัตรทหารบก อายุ 48 ปี ร.อ.สมชาย ขันตี ตำแหน่ง ประจำกอง ยย.ทบ. สังกัด กรมยุทธโยธาทหารบก อายุ 49 ปี จ.ส.ต.วสุพล แจ่มเจริญ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.ปพ.บก.ป. อายุ 38 ปี และ นายสมศักดิ์ ยิ้มปรีดา อายุ 54 ปี พลเรือนแสดงบัตรอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศ นายดาบตำรวจ

 พร้อมด้วยของกลาง บัตร คสช.ปลอม ระบุชื่อ ด.ต.สมศักดิ์ ยิ้มปรีดา จำนวน 1 ใบ , บัตร คสช.ปลอม ระบุชื่อ จ.ส.ต.วสุพล แจ่มเจริญ จำนวน 1 ใบ , แผ่นป้ายทะเบียนรถปลอม หมายเลขทะเบียน ชฐ 782 กทม.จำนวน 2 แผ่น , แผ่นป้ายเสียภาษีหมายเลขทะเบียน ชฐ 782 กทม. มีร่องรอยขูดลบและแก้ไข , รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า คัมรี่ สีขาว จำนวน 1 คัน และ ไอแพด มินิ สีดำ จำนวน 1 เครี่อง

 สืบเนื่องจาก เวลาประมาณ 14.40 น. วันที่ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.บางแก้ว ได้ รับแจ้งทางโทรศัพท์จากเจ้าของร้านทีทีแอนด์เอ็ม ซอยหมอวาง ถนนกิ่งแก้ว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นร้านขายสินค้าอุปโภคบริโภคสำหรับแรงงานพม่าว่า มีชายฉกรรจ์ 4 คน แต่งเครื่องแบบทหารเต็มยศ 2 นาย ที่เหลือแต่งกายนอกเครื่องแบบ อ้างตัวว่าเป็นทหารจากชุดเฉพาะกิจที่ 44 สังกัด คสช. เข้ามาตรวจค้นแต่ไม่แสดงบัตร

 ขณะที่เจ้าของร้านพร้อมด้วยลูกจ้างแรงงานต่างด้าว 7 คน ที่มีบัตรถูกต้องกำลังจัดเรียงสินค้าอยู่ภายในร้าน พร้อมทั้งบังคับให้นั่งรวมกัน โดยขอตรวจดูว่าสินค้าเสียภาษีหรือไม่ และขอตรวจสอบแรงงานต่างด้าว แต่เจ้าของร้านเกิดความสงสัย ว่าถ้าเป็นทหารจริงๆ จะต้องใส่เครื่องแบบมาปฏิบัติหน้าที่ จึงโทรศัพท์แจ้งให้ตำรวจเข้าตรวจสอบ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางแก้ว พร้อม ทหารจาก ชป.พท.ป.พัน. 21 รอ.จึงเข้าไปตรวจสอบ

 เมื่อไปถึงพบบุคคลทั้ง 4 นาย แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานอ้างว่าเป็นชุดเฉพาะกิจ ที่44 สังกัด คณะ คสช. พร้อมทั้งแสดงบัตร คสช. แต่เมื่อทำการตรวจสอบแล้ว พบว่าไม่มีการแต่งตั้งชุดดังกล่าวแต่อย่างใด จึงได้เชิญตัวทั้ง 4 นาย มาตรวจสอบโดยละเอียด จากการตรวจสอบทราบว่า บัตร คสช.ที่ใช้อ้างแสดงตนนั้น เป็นบัตรปลอม ที่ พ.ท.บัญญัติ เบิกบานดี เป็นผู้จัดทำขึ้นมาเอง เพื่อร่วมกันใช้แอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ มีอำนาจการตรวจค้นและจับกุม ซึ่งเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

 ส่วนรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่น คัมรี่ สีขาว ทะเบียน ชฐ 782 กทม. ที่ทั้ง 4 คน ใช้นั้น ตรวจสอบแล้วพบว่า รถคันดังกล่าวติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอม และแผ่นป้ายเสียภาษี ก็มีการขูดลบแก้ไขและปลอมแปลง จึงทำการจับกุม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม (บัตร คสช.) , ร่วมกันแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการนั้น , เป็นเจ้าพนักงานตำรวจปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด , ร่วมกันบุกรุก ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม (รถยนต์โตโยต้า คัมรี่) โดยทั้งหมดให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ชุดจับกุมจึงตรวจยึดของกลางทั้งหมดและนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




ที่มา khaosod

You Might Also Like