ศปป.ปัดไม่เคยกดดัน "ยิ่งลักษณ์" ร่วมรายการปฏิรูปประเทศ

7/09/2558 Unknown 0 Comments


พล.อ.ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข เสนาธิการทหารบก ยัน ศปป.ไม่เคยกดดัน “ยิ่งลักษณ์” ร่วมรายการเดินหน้าปฏิรูปฯ เผย “อภิสิทธ์” ตอบรับเตรียมจ้อ “ระบบราชการไทย” 13 ก.ค.นี้
เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 58 ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถนนราชดำเนิน พล.อ.ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข เสนาธิการทหารบก ในฐานะรองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึง กรณีที่ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป (ศปป.) ได้ทำหนังสือเชิญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี มาร่วมรายการเดินหน้าปฏิรูป ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 และ เอ็นบีที ว่า เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน เพราะศูนย์ปรองดองตั้งใจเชิญอดีตรัฐมนตรีในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ และนายอภิสิทธิ์ มาร่วมแสดงความคิดเห็นเพื่อสร้างความปรองดองสู่การปฏิรูปประเทศ แต่เมื่อได้รับการตอบรับที่ดี จากหัวหน้าพรรคการเมือง ที่ให้ความร่วมมือสร้างความปรองดองเป็นเรื่องที่น่ายินดี โดย นายอภิสิทธิ์ ได้ตอบรับมาร่วมออกรายการ เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาประเทศ ในวันที่ 13 ก.ค. ในหัวข้อปัญหาในระบบราชการไทย
“เราไม่ได้พุ่งประเด็นว่า ต้องเป็นคุณยิ่งลักษณ์ หรือ คุณอภิสิทธิ์ แต่เมื่อคุณอภิสิทธิ์ มีความพร้อมและตอบรับมา ก็เป็นเรื่องดี เพราะช่วงที่ผ่านมาผมเชิญเขามาให้ข้อคิดเห็น 2 ครั้ง ซึ่งก็มาตลอด โดยมาให้ข้อคิดที่ดีเป็นประโยชน์ ในส่วนของคุณยิ่งลักษณ์ ขณะนี้ยังไม่ได้เชิญ เพราะเหมือนว่าเขายังไม่พร้อม แต่หากมีประเด็น หรือ เรื่องไหนที่เกี่ยวข้องด้วย ก็อาจจะเชิญ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่เหมาะสม และความพร้อมของเขา ยืนยันว่าไม่ได้กดดัน หรือ บีบให้คุณยิ่งลักษณ์ ต้องมาร่วมรายการ ในระหว่างนี้ทาง ศปป. เชิญอดีตรัฐมนตรีในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ซึ่งก็มี นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีต รมว.ศึกษาธิการ และนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน มาร่วมแสดงความคิดเห็น” พล.อ.ฉัตรเฉลิม กล่าว
พล.อ.ฉัตรเฉลิม กล่าวว่า ทั้งนี้ การพูดคุยในรายการเดินหน้าปฏิรูปเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงถือว่า ยังน้อยเกินไป ที่จะให้ทุกคนได้พูดครบทุกแง่ทุกมุม เพราะบางคนก็มีความคิดเห็นที่ไม่ลงตัว อาจต้องเชิญมาใหม่อีกรอบ เพื่อให้ได้ข้อมูลรายละเอียดที่สมบูรณ์


ที่มา thairath

You Might Also Like