พิจิตรเลือกน้องเจมส์ เด็กยอดกตัญญู รับโล่วันแม่

7/31/2558 Unknown 0 Comments


(1 ส.ค.) ผอ.โรงเรียนวัดหนองกอไผ่ จ.พิจิตร เผยสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาพิจิตร เขต 2 เลือก น้องเจมส์ เป็นเด็กยอดกตัญญู ปั่นจักรยาน 20 กม. กลับมาดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำพ่อแม่ป่วยหนัก เตรียมรับโล่วันแม่ที่สวนอัมพร
นายประกอบ บรรณาธรรม ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหนองกอไผ่ ต.วังสำโรง อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร เปิดเผยว่า สำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาพิจิตร เขต 2 ได้คัดเลือก "น้องเจมส์" ด.ช.ธีรพัฒน์ วงษ์บุญมี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหนองกอไผ่ เป็นเด็กชายยอดกตัญญู ที่ใช้เวลาว่างในช่วงเวลาพักกลางวันขี่รถจักรยานจากโรงเรียนกลับมาบ้าน ระยะทางเกือบ 20 กิโลเมตร กลับไปป้อนข้าว ป้อนน้ำและยาดูแลบิดาและมารดาซึ่งป่วยเป็นโรคประจำตัว และบางวันต้องขาดเรียนเพราะต้องดูแลบิดาและมารดาที่ป่วยหนักจนไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้
ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหนองกอไผ่ กล่าวว่า ด.ช.ธีรพัฒน์ วงษ์บุญมี หรือน้องเจมส์ จะเดินทางไปรับโล่เกียรติคุณที่อาคารใหม่ สวนอัมพร วันที่ 12 สิงหาคมนี้ ด้านน้องเจมส์ยอมรับว่าการได้รับคัดเลือกจากสภาสังคมสงเคราะห์ฯ ให้เป็นเด็กยอดกตัญญู และจะได้รับโล่ในวันแม่ รู้สึกปลาบปลื้มมาก ไม่เคยคิดไม่เคยฝันจะได้รับรางวัลมาก่อน

ที่มาhttp://news.sanook.com/1840002/

You Might Also Like