เนชั่นทีวี ลงโทษบก.ข่าวขั้นร้ายแรง ปมแต่งเลียนแบบมือบึ้ม

8/22/2558 Unknown 0 Comments

สถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวี ลงโทษบรรณาธิการข่าวที่เกี่ยวข้องขั้นร้ายแรง ปมดราม่าแต่งเลียนแบบมือบึ้มแยกราชประสงค์ 
วันที่ 21 ส.ค. จากกรณีทีมรายการข่าวของสถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวี แต่งกายคล้ายผู้ต้องสงสัยระเบิดแยกราชประสงค์ เพื่อจำลองเหตุการณ์จริง จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สร้างความไม่พอใจให้ประชาชน จนผู้บริหารเนชั่นทีวีและบรรณาธิการออกมาขอโทษ พร้อมชี้แจงกรณีดังกล่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด คณะบรรณาธิการข่าวเนชั่นทีวี ได้ออกแถลงการณ์ยอมรับความผิดพลาดดังกล่าว โดย นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเนชั่นทีวี แถลงการณ์ว่า ‘เนชั่นทีวี’ ขอเรียนให้ทุกท่านทราบว่าบทลงโทษขั้นสูงสุดตามระเบียบบริษัทในเครือเนชั่น คือ “ขั้นไล่ออก” ส่วนใหญ่จะเป็นกรณีทุจริตทางการเงิน แต่บทลงโทษรองลงมาคือ “ขั้นร้ายแรง” จะเป็นกรณีทำงานประมาทเลิ่นเล้อ
ทำให้เกิดความเสียหายต่อองค์กรทางใดทางหนึ่งแล้วยอมรับผิด เช่น ตัดเงินเดือนกี่เปอร์เซ็นต์ พักงาน ฯลฯ ที่จะมีผลต่อเนื่องไปถึง “อัตราโบนัสประจำปี” และบันทึกในประวัติการทำงานที่ใช้ประเมินผลงานประจำปี เพื่อปรับเงินเดือนหรือไม่

กรณีนี้จึงเห็นสมควรลงโทษ “ขั้นร้ายแรง” ตามข้อเสนอของคณะบรรณาธิการเนชั่นทีวี แต่ขออนุญาตไม่ชี้แจงเพิ่มเติมในพื้นที่สาธารณะว่า จะตัดเงินเดือนเท่าใด เพื่อไม่เป็นการซ้ำเติมมากเกินไปต่อบรรณาธิการข่าวที่ยอมรับผิดในสิ่งที่ได้ตัดสินใจลงไปด้วยเจตนาดี
อดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ
ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเนชั่นทีวี
21 ส.ค.2558
ที่มา http://news.mthai.com/hot-news/general-news/458113.html

You Might Also Like