เผาบ้านตัวเอง!! ชูวิทย์ข้องใจ..สมยศทิ้งบอมบ์ส่วยสตม. ก่อนเกษียณ

9/14/2558 Unknown 0 Comments

14 กันยายน 2558 นายชูวิทย์  กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ออกมาโจมตีการทำงานของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.)  เกี่ยวกับเรื่องการรับส่วยจากผุ้ต้องหาที่มีความเชื่อมโยงกับการวางระเบิด ที่แยกราชประสงค์ ว่าเหตุการณ์แบบนี้มีมานานแล้ว ทำไมพล.ต.อ.สมยศ ถึงมาทิ้งบอมบ์ตอนนี้ โดยนายชูวิทบ์โพสต์ข้อมูลผ่านเฟสบุ๊คว่า
ตำรวจเผาบ้านตัวเอง

ผมเห็น ผบ.ตร. ทิ้งบอมบ์ใส่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองทุกวันแล้วรู้สึกประหลาดใจเหมือนประชาชนทั่วไปว่า เกิดอะไรขึ้นกับองค์กรตำรวจ?
ในอดีตไม่ว่ายุคใดสมัยใด ไม่เคยมี ผบ.ตร. คนไหน กล้าถล่มบ้านตัวเองอย่างที่ ผบ.ตร. สมยศ ทำมาก่อน ทุกคนล้วนปกป้องแบบสุดลิ่มทิ่มประตู ไม่เคยมีสักครั้งที่จะยอมรับความเน่าเฟะในองค์กรของตัวเอง
ปัญหาที่ ผบ.ตร.สมยศ พูดถึง เกิดขึ้นมายาวนานหลายสิบปี ไม่ใช่เพิ่งมามีเอาเมื่อวาน หากท่านต้องการปรับปรุงแก้ไของค์กรตำรวจจริง ก็มีโอกาสที่จะทำมาเป็นปีในขณะที่มีอำนาจ ไม่ใช่เพิ่งมาร้องแรกแหกกระเชอเอาก่อนที่ท่านจะเกษียณเพียงแค่ครึ่งเดือน แล้วฝากให้ ผบ.ตร. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา จัดการต่อ
ผมทราบดีว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีปัญหามากมายที่ต้องแก้ไข อย่างที่ผมเคยเปิดเผยมาหลายครั้งหลายคราขณะที่เป็น ส.ส. ฝ่ายค้าน แต่ท้ายสุดก็ไม่เคยมีอะไรเปลี่ยนแปลง ทุกอย่างเงียบหายไปกับสายลม
มีหลากหลายปัจจัยที่ทำให้ไม่สามารถชำระล้างองค์กรตำรวจได้ในระยะเวลา สั้นๆ หลายหน่วยงานขององค์กรตำรวจมี “อำนาจซ้อนอำนาจ” การแก้ไขปัญหาต้องใช้ระยะเวลายาวนาน และต้องมีผู้นำที่กล้าตัดสินใจ
แต่ที่แน่ๆ ไม่ใช่วิธีที่ผู้นำองค์กรสูงสุดจะมาเผาบ้านตัวเองโชว์สังคมก่อนเกษียณ
ประชาชนอย่างผมเห็นแล้วรู้สึกสงสารระคนสมเพชเวทนา
Credit: ชูวิทย์ I'm No.5

You Might Also Like