แทบช็อก! สาวท้องแก่เจาะเลือดออกมาเป็น "สีขาว" ลูกเกือบตาย เพียงเพราะเทอทำสิ่งนี้!?! หมอถึงกับพูดไม่ออก

12/18/2558 Unknown 0 Comments



มีหญิงตั้งครรภ์รายหนึ่งไปเจาะเลือดเพื่อตรวจครรภ์ พยาบาลเจาะเลือดออกจากท้องของหญิงรายนี้แต่กลับออกมาเป็นของเหลวสีขาว สร้างความตกตะลึงงงงันให้แก่พยาบาลเป็นอย่างมาก

เมื่อ แพทย์ได้ตรวจแล้วพบว่าของเหลวสีขาวนี้คือเลือดที่มีไขมันปนอยู่มากซึ่งเรียก ว่าภาวะไคแลเมีย (chylaemia) เกิดจากการรับประทานไขมันเข้าไปแล้วดูดซึมในร่างกายแล้วกลายเป็นไขมันก้อน เล็กๆที่เข้าไปปะปนในเลือดมากในปริมาณหนึ่งจนทำให้เลือดปกติที่มีสีแดงใส กลายเป็นสีขาวขุ่น

เนื่องจากหญิงตั้งครรภ์รายนี้อารมณ์ไม่ดีจึงกินเอากินเอาจนกระทั่งอยู่ใน ภาวะ น้ำหนักเกิน หมอจึงต้องรีบผ่าตัดหน้าท้องของเธอเป็นการด่วนเพื่อเปลี่ยนถ่ายเลือดในร่าง กายเธอทั้งหมด

นอกจากนี้ ยังมีเคสของเด็กทารกที่มีอายุเพียง 40 วัน เจาะเลือดออกมาแล้วเป็นของเหลวสีขาว ถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคไขมันในเลือดสูง สันนิษฐานว่าขณะที่ยังไม่คลอดออกมา และเด็กอาจเป็นอันตรายพิการ หรือ ตายได้ แม่ของเด็กรับประมาณอาหารที่มีไขมันมากเกินไป

สตรีตั้งครรภ์มีน้ำหนักเพิ่มขึ้น 11-16 กก. นั้นอยู่นั้นอยู่ในข่ายปกติ สำหรับเกณฑ์น้ำหนักดีที่สุดระหว่างตั้งครรภ์ แบ่งออกได้ดังนี้

แพทย์ แนะนำให้ผู้หญิงตั้งครรภ์เดินออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาที ดื่มน้ำวันละ 8-10 แก้ว ทานผักผลไม้ที่รสชาติอ่อนๆ เพื่อไม่ให้เกิดภาวะอ้วนเกินไป
ที่มา : อัพยิ้ม

You Might Also Like