สุดแปลก! หนุ่มอินเดียเสพติดกินทรายมา25ปี แถมโวไม่เคยป่วย (คลิปห้ามลอกเลียนแบบ)

2/09/2559 Unknown 0 Comments



 เว็บไซต์มิร์เรอร์ ของอังกฤษรายงานเรื่องราวของ นายหาญส์ ราช วัย 45 ปีจากรัฐอุตตรประเทศ ของอินเดีย เสพติดการกินก้อนกรวดและทรายวันละจานทุกวันต่อเนื่องมา 25 ปีแล้ว แถมอ้างว่าร่างกายไม่มีปัญหากับพฤติกรรมการกินสุดแปลกดังกล่าว
 นายราช ซึ่งเป็นคนงานก่อสร้างกล่าวว่า เริ่มพฤติกรรมการกินสุดแปลกเมื่ออายุ 20 ปี จนติดและขาดไม่ได้ รวมทั้งไม่คิดว่าเป็นอันตรายกับตัวเอง เพราะจนถึงตอนนี้ก็รู้สึกว่าร่างกายปกติดี ตามความเห็นส่วนตัวเชื่อว่าทรายให้พลังงานและแร่ธาตุกับตน!!

 "ผมชอบรสชาติของ ก้อนกรวด ทราย ผมใส่ทรายผสมดื่มกับชา กินกับขนมปัง แม้กระทั่งในซุป นี่คือสิ่งที่ทำให้ผมแข็งแรงและฟิต ผมไม่เคยป่วยเลย แต่คนที่ทานอาหารปกติกลับป่วยบ่อยกว่าซะอีก" นายราช เผย
ขณะที่บรรดาเพื่อนบ้านต่างเรียกเขาว่า "มนุษย์กินทราย" ส่วนเพื่อนคนงานก่อสร้างด้วยกันกล่าวว่า ตั้งแต่ทำงานร่วมกับนายราชมา 10 ปีก็จะเห็นเขาเคี้ยวหิน กรวด ทรายและอิฐแตก ระหว่างทำงานอยู่เป็นประจำ เหมือนว่าเขาหยุดไม่ได้แล้ว 

 ด้านแพทย์ระบุว่า นายราชอาจเป็นโรคพิก้า (Pica) คือโรคที่ผู้ป่วยมีความผิดปกติทางการรับประทานอาหารซึ่งสิ่งที่รับประทาน นั้นไม่ใช่อาหาร

 โดย Pica มีรากศัพท์มาจากภาษาลาติน คำว่า "แม็กพาย" (magpie) เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนกตัวหนึ่งที่กินไม่เลือก ตัวโรคดังกล่าวนี้จะไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย จนกว่าผู้ป่วยจะกินสิ่งที่มีพิษ มีสารตกค้าง ของมีคม หรือโลหะที่มีสนิม ปกติโรคนี้มักพบในหญิงตั้งครรภ์ เด็กเล็กๆอายุระหว่าง 2 - 3 ขวบ ผู้มีปัญหาทางจิต ผู้มีปัญหาขาดแร่เหล็ก และสังกะสี แต่สาเหตุของโรค ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด

You Might Also Like