รวบ ‘โจรอ้วน’ อยากผอม ลักทรัพย์ร้านค้าในห้างฯ หาเงินเสพยา

7/10/2558 Unknown 0 Comments


ตำรวจอุดรธานี ตามตะครุบตัว ‘โจรอ้วน’ จอมแสบที่ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ร้านในห้างฯ ทั่วภาคอีสาน หลบไปเช่ารีสอร์ตนอนอยู่หนองคาย สารภาพก่อเหตุมาแล้วนับ 100 ครั้ง นำเงินไปใช้เที่ยวเตร่ และซื้อยาบ้าเสพเพราะอยากผอม เจ้าทุกข์เพียบ...  
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 10 ก.ค.58 ที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี พล.ต.ต.ชัยญัติ สายถิ่น ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.ชาญณรงค์ มากพิสุจน์ รรท.รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ต.อาทิตย์ จันทา สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ร.ต.อ.ศัลย์ พินิจพัฒนา ร.ต.ท.บรรจง พาโคตร รอง สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี แถลงข่าวจับกุม นายณัฐวุฒิ เรืองวงษ์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 4 ต.ดูกอึ่ง อ.หนองฮี จ.ร้อยเอ็ด พร้อมของกลาง เงินสด 8,000 บาท เสื้อและกางเกงที่ใส่วันก่อเหตุ ไขควง 1 ด้าม โดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน
พล.ต.ต.ชัญญัติ สายถิ่น ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเวลา 08.30 น. วันที่ 9 ก.ค.58 ร.ต.อ.ศัลย์ พินิจพัฒนา รอง สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังออกสืบสวนเหตุงัดร้านจำหน่ายยางรถยนต์ ภายในห้างเทสโก้ โลตัส สาขารังษิณา เขตเทศบาลนครอุดรธานี ลักทรัพย์เป็นเงินสด 8,000 บาท และงัดร้านเคที ออฟติก ลักเงิน 8,000 บาท ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบคนร้ายเป็นชาย รูปร่างอ้วน สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาวขลิบดำ คล้ายเสื้อกีฬาอเมริกันฟุตบอล หมายเลข 76 กางเกงขาสั้นสีเหลืองอ่อน รองเท้าแตะสีดำ สะพายกระเป๋าสีดำ ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงกับคนร้ายที่เคยก่อเหตุในห้างดังทั่วภาคอีสาน ตำรวจจึงออกแกะรอยติดตามจับกุม
กระทั่งบ่ายวันที่ 9 ก.ค.58 พ.ต.ท.ชาญณรงค์ มากพิสุจน์ รรท.รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ร.ต.อ.ศัลย์ พินิจพัฒนา ร.ต.ท.บรรจง พาโคตร รอง สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ได้แกะรอยจนทราบว่า หลังก่อเหตุคนร้ายทราบชื่อภายหลังว่านายณัฐวุฒิ ได้หลบหนีไปเช่าห้องพักที่ พักดีรีสอร์ต ต.บ้านดื่อ อ.เมือง จ.หนองคาย จึงเข้าจับกุมขณะนอนหลับอยู่ภายในห้อง ซึ่งนายณัฐวุฒิถึงกับตกใจ หน้าซีด และสารภาพว่าเป็นโจรอ้วน ที่ตระเวนงัดร้านในห้างดังจริง ตรวจค้นพบเสื้อและกางเกงที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ จึงควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผล
ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ตนเคยเป็น รปภ.บริษัทแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรม บางชัน กรุงเทพฯ แต่ได้ก่อเหตุงัดออฟฟิศลักเงิน 1 แสนบาท แล้วหลบหนี บริษัทจึงได้แจ้งความดำเนินคดี มีหมายจับพร้อมกับถูกอายัดบัญชีเงินฝาก 5 หมื่นบาท หลังจากนั้นได้ไปสมัครเป็น รปภ.ห้างเทสโก้ โลตัส พระราม 1 กรุงเทพฯ แต่ก่อเหตุอีกแล้วหลบหนี ไปสมัครเป็น รปภ.ห้างเทสโก้ โลตัส อีกรวม 5 แห่ง ก่อเหตุงัดร้านค้าลักเงิน และสินค้าก่อนจะหลบหนีไปกบดานในภาคตะวันออก ก่อเหตุที่ จ.ชลบุรี หนีกลับมาอยู่บ้านเกิด จ.ร้อยเอ็ด
ผบก.ภ.จว.อุดรธานี กล่าวอีกว่า ผู้ต้องหาสารภาพด้วยว่า หลังกลับมาอยู่บ้านไม่นาน เงินที่ลักขโมยมาหมดลง จึงได้นั่งรถโดยสารไปก่อเหตุตามห้างดัง ทั้งเดอะมอลล์ เซ็นทรัล โรบินสัน เทสโก้โลตัส ทั่วภาคอีสาน ทั้ง จ.ร้อยเอ็ด จ.มหาสารคาม จ.นครราชสีมา จ.อุบลราชธานี จ.ขอนแก่น และล่าสุดมาก่อเหตุที่ จ.อุดรธานี โดยเข้าไปเดินภายในห้างเซ็นทรัล และเทสโก้โลตัส ในช่วงเวลาที่ร้านค้าภายในห้างปิด อาศัยช่วงจังหวะดังกล่าวงัดร้านค้า มีทั้งร้านบานานา ร้านเคที ออฟติก และเอไอเอส ลักเงินที่อยู่ในเครื่องคิดเงินภายในร้าน หลบหนีไปเช่ารีสอร์ตใน อ.เมือง จ.หนองคาย เพื่อหลบซ่อนตัว ก่อนกลับมาก่อเหตุอีก หลังถูกตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี จับกุม ได้มีพนักงานผู้เสียหายที่ร้านถูกงัดลักทรัพย์ เดินทางมาดูตัวและชี้ยืนยัน ซึ่งนายณัฐวุฒิก็รับสารภาพทุกคดี และตำรวจท้องที่ที่ได้รับแจ้งความ ได้แจ้งอายัดตัวเพื่อดำเนินคดีหลายจังหวัดแล้ว
“เงินที่ลักไป นำไปเช่ารีสอร์ตหลบซ่อนตัว และเที่ยวเตร่ ซื้อยาบ้ามาเสพเพราะอยากผอม เมื่อเงินหมดก็จะออกไปก่อเหตุอีก ทำมากว่า 100 ครั้ง จนเป็นที่ต้องการตัวของตำรวจในพื้นที่ที่เกิดเหตุ หากตำรวจยังจับตัวไม่ได้ คาดว่าจะไปก่อเหตุที่ห้างเทสโก้ โลตัสใน จ.หนองคาย ด้วย” ผบก.ภ.จว.อุดรธานี กล่าว
ต่อมา เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายณัฐวุฒิ สวมชุดที่ใส่ในวันก่อเหตุ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยชี้ร้านจุดที่เข้าไปลักทรัพย์ ที่ห้างเซ็นทรัล พลาซา อุดรธานี เทสโก้โลตัส สาขารังษิณา เขตเทศบาลนครอุดรธานี ท่ามกลางความสนใจของประชาชนที่มามุงดูจำนวนมาก.


You Might Also Like