เผย"ปอ"เริ่มหงุดหงิด อยากแต่งตัว-กลับบ้าน! ญาติลุ้น"โบว์"บอกเรื่องตัดเท้าซ้ายเร็วๆนี้

12/08/2558 Unknown 0 Comments



เย็นวันที่ 8 ธ.ค. ทีมแพทย์ได้ออกมาพูดคุยกับ โบว์ แวนดา, นางพิศมัย และอาน้ำอ้อย อีกครั้งหลังจากที่เข้าไปตรวจอาการปอ  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ โบว์ แวนดา มีสีหน้ายิ้มแย้ม และอารมณ์ดีกว่าวันก่อนๆ และในช่วงเย็นมีดารารุ่นใหญ่อย่าง ชุ-ชุดาภา จันทเขตต์ และ ปู-ปริศนา กล่ำพินิจ เดินทางมาเยี่ยมพระเอกหนุ่ม

จากนั้น อาน้ำอ้อย ออกมาให้สัมภาษณ์อีกครั้ง โดยเผยว่า อาการของปอโดยรวมดีขึ้นกว่าเมื่อวาน เรื่องของการตอบรับและการสื่อสาร เริ่มมีกำลังมากขึ้น และพูดมากกว่าเมื่อวาน แต่เสียงยังแหบ โบว์เป็นคนเข้าไปคุย ปอเขามีการโต้ตอบมากขึ้น บ่นอยากดื่มน้ำ อยากขยับตัวพลิกซ้ายพลิกขวามากขึ้น แต่คุณหมอยังให้เฝ้าระวังและยังไม่ไว้วางใจเลยคือค่าของตับและไต สิ่งที่ระวังอยู่ตอนนี้คือปอด เพราะยังมีอะไรเล็กน้อย ส่วนเป็นอะไรเดี๋ยวแพทย์จะออกมาบอกเรื่องของการรักษา ตอนนี้คิดว่าตัวร่างกายของปอแข็งแรงมากขึ้น



 "เมื่อคืนปอบอกกับภรรยาของเขาว่าอยากกลับบ้านแล้ว อยากกลับเดี๋ยวนี้ ให้แต่งตัวให้หน่อย เขาหงุดหงิดนิดหน่อย แต่โบว์กับคุณหมอช่วยพูดบอกว่ายังกลับไม่ได้ยังมีอะไรที่ต้องช่วยปออีกนิดหน่อยให้ใจเย็นๆ ทุกอย่างดีขึ้น แต่คุณหมอบอกว่ายังต้องเฝ้าระวังอยู่"

 เมื่อถามว่า อาการปอดีขึ้นทุกวันเรียกว่าพ้นขีดอันตรายหรือยัง อาน้ำอ้อย เผยว่า "คุณหมอบอกยังไม่พ้นขีดอันตราย ยังต้องเฝ้าระวัง ยังวิกฤตเหมือนเดิม ส่วนความรู้สึกการตอบรับดี และวันนี้ปอตื่นหลายรอบ โบว์ก็เข้าไปหาปอหลายรอบ"

 ถามต่อว่าเรื่องของอาการดีซ่านตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง อาน้ำอ้อยกล่าวว่า อาการดีซ่าน ตัวเหลืองเริ่มดีขึ้น แต่ต้องใช้เวลา อยากให้คุณหมอเป็นคนชี้แจงเรื่องการรักษาต่อไปว่าจะเป็นยังไง ขอพูดในส่วนเรื่องจิตใจ เราต้องหนักแน่นมากๆ ต้องให้กำลังใจเขา ตอนนี้เราพูดกับเขา เขาได้ยินชัด แต่เสียงที่พูดออกมาไม่ดังเหมือนคนทั่วไปพูด จริงอยู่ว่าเขาอาจจะอึดอัด แต่เขาก็พอทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขา ค่อยๆรู้ไปทีละนิด

"ส่วนเรื่องตัดข้อเท้ายังไม่แน่ใจว่าเขารู้หรือเปล่า คุณหมอด้านจิตแพทย์จะเริ่มพูดเรื่องการตัดขา คืนนี้หรือพรุ่งนี้ยังไม่มั่นใจขอดูจังหวะก่อน ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแพทย์ ว่าจะเริ่มพูดได้เมื่อไหร่ จิตแพทย์มาสังเกตการณ์ดูเรื่อยๆ ทางครอบครัว ภรรยาก็ต้องให้ข้อมูลเรื่องนิสัยใจคอของปอเป็นหลักจะได้เข้าถูกทาง"

 ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ครอบครัวคิดกันว่าจะเริ่มคุยกับปอเรื่องเท้ายังไง อาน้ำอ้อยกล่าวว่า "เราก็มีการประชุมกันว่าเมื่อถึงเวลานั้นต้องเป็นโบว์ที่เป็นคนพูดเรื่องขา ตอนนี้คนที่น่ายกย่อง เพราะต้องเข้มแข็งมากคือโบว์ เขาได้พักผ่อนบ้าง แต่ยังไม่เพียงพอ เขาพักผ่อนน้อย ญาติๆต้องให้กำลังใจโบว์มาก เพราะเขาต้องเจออะไรหลายอย่าง ต้องยืนหยัดอยู่กับปอ ไหนจะลูกอีกอาจจะต้องเหนื่อยหน่อย แต่วันนี้โบว์ก็ยิ้มได้มาจากรอยยิ้มของปอและการตอบรับต่างๆที่ดีขึ้น"

 นักข่าวถามว่า ผศ.สงวน บิดาของปอ ทฤษฎี ทำไมวันนี้ไม่ค่อยขึ้นมาที่ห้องซีซียู(CCU) อาน้ำอ้อยกล่าวว่า "คุณพ่อปอเริ่มมีอาการวิงเวียนศรีษะ สาเหตุมาจากเป็นความดัน ท่านต้องนอนพักเยอะๆ แต่ตอนนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงไปพบแพทย์มาแล้ว ทานยาและพักผ่อนก็ดีขึ้น"
สนับสนุนเนื้อหา
khaosod.co.th

You Might Also Like